คำถามที่พบบ่อย

รวบรวมคำถามที่เป็นประโยชน์ต่อสมาชิกของ TOYOTA Wallet

  • TOYOTA Wallet คืออะไร

    “โตโยต้าวอลเล็ท แอพพลิเคชั่นกระเป๋าเงินดิจิทัลที่พัฒนาโดยโตโยต้า พร้อมบริการช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย สะดวก ปลอดภัยในแอพพลิเคชั่นเดียว ผู้ใช้งานสามารถเลือกชำระค่าสินค้าและบริการผ่านเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-money) บัตรเครดิต บัตรเดบิต ที่ผูกไว้กับโตโยต้าวอลเล็ทบนเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นในเครือของโตโยต้า ตัวแทนจำหน่ายโตโยต้า และร้านค้าอื่นๆอีกมากมาย โตโยต้าวอลเล็ทเริ่มให้บริการที่ประเทศญี่ปุ่น ต่อด้วยประเทศไทย และกำลังขยายการให้บริการไปทั่วโลก”

  • ใช้ TOYOTA Wallet ชำระค่าสินค้าบริการ

    ใช้วงเงินที่เติมเข้ามาจากบัญชีธนาคาร หรือบัตรเครดิต/บัตรเดบิต ที่ผูกไว้ ใน TOYOTA Wallet เพื่อชำระเงินกับร้านค้าที่ร่วมรายการ

  • ช่องทางการสมัครใช้งาน

    สมัครผ่านแอพพลิเคชั่น TOYOTA Wallet ซึ่งดาวน์โหลดได้ทาง App Store และ Google Play

  • ช่องทางเติมเงินเข้า TOYOTA Wallet และวงเงินที่กำหนด

    เติมผ่านบัญชีธนาคาร

    • 1. ไปที่เมนู การตั้งค่า
    • 2. เลือกการจัดการช่องทางการชำระเงิน
    • 3. เลือก TOYOTA Wallet
    • 4. คลิกสัญลักษณ์​+
    • 5. ระบุจำนวนเงินที่ต้องการ (ขั้นต่ำ 100 บาท / ครั้ง)
    • 6. ยืนยันการเติมเงิน

    สามารถเติมได้จากบัญชีธนาคารที่ผูกไว้กับ TOYOTA Wallet หรือ บัญชีพร้อมเพย์

  • เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์มือถือ หรือ อีเมล

    • 1. ไปที่เมนู การตั้งค่า
    • 2. เลือกแก้ไขข้อมูล
    • 3. ใส่หมายเลขโทรศัพท์ หรือ อีเมล ที่ต้องการใช้
    • 4. ยืนยันการเปลี่ยนแปลง

  • เปลี่ยนอุปกรณ์ใช้งาน

    • 1. ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น TOYOTA Wallet ลงในอุปกรณ์ใหม่
    • 2. ลงชื่อเข้าใช้งาน
    • 3. พิมพ์อีเมล หรือ หมายเลขโทรศัพท์มือถือ
    • 4. ระบบส่งรหัส OTP ไปยังอีเมล หรือ หมายเลขโทรศัพท์มือถือ
    • 5. กรอกรหัส OTP ที่ได้รับ
    • 6. คลิก "ยืนยันเข้าใช้งาน"

    หมายเหตุ หากมีการเข้าใช้งานบนอุปกรณ์เดิมอยู่ ระบบจะเปลี่ยนสถานะให้คุณออกจากระบบ บนอุปกรณ์เดิมทันที ที่ยืนยันเข้าใช้งานบนอุปกรณ์ใหม่

  • ค่าธรรมเนียม และวงเงิน

    ปัจจุบันไม่มีการคิดค่าธรรมเนียมในการดำเนินธุรกรรมใด ๆ ผ่าน TOYOTA Wallet

    • กำหนดวงเงิน
    • 1. วงเงินสูงสุดต่อรายการ ไม่เกิน 500,000 บาท
    • 1. วงเงินสูงสุดต่อรายการ ไม่เกิน 500,000 บาท
    • 2. วงเงินสูงสุุดที่สามารถเติมเก็บไว้ใน TOYOTA Wallet ได้ ไม่เกิน 500,000 บาท
    • 3. วงเงินขั้นต่ำในการเติมเงินแต่ละครั้ง 100 บาท

    หมายเหตุ หากมีการเข้าใช้งานบนอุปกรณ์เดิมอยู่ ระบบจะเปลี่ยนสถานะให้คุณออกจากระบบ บนอุปกรณ์เดิมทันที ที่ยืนยันเข้าใช้งานบนอุปกรณ์ใหม่

  • ชำระเงินผ่าน TOYOTA Wallet

    คุณสามารถชำระเงินผ่าน TOYOTA Wallet ด้วยวิธีการต่าง ๆ ดังนี้

    • 1. แสกน QR Code ของร้านค้า
    • 2. แสดง QR Code จาก TOYOTA Wallet ให้ร้านค้าที่ร่วมรายการ
  • การเพิ่มช่องทางการชำระเงิน ใน TOYOTA Wallet

    เพื่อความสะดวกในการใช้งาน นอกจากการเติมเงินแล้ว คุณสามารถเผูกบัตรเครดิต ไว้กับ TOYOTA Wallet ได้

    • 1. ไปที่เมนูข้อมูลส่วนตัว
    • 2. เลือกจัดการช่องทางการชำระเงิน
    • 3. คลิกเครื่องหมาย + ในส่วนที่เป็นบัตรเครดิต
    • 4. กรอกรายละเอียดบัตรเครดิตที่ต้องการ
    • 5. ระบบจะส่งข้อมูลไปยังธนาคารเจ้าของบัตร
    • 6. ธนาคารเจ้าของบัตรจะส่งรหัส OTP ให้ตามหมายเลขโทรศัพท์ที่คุณแจ้งไว้กับธนาคาร
    • 7. กรอกรหัส OTP ที่ได้รับ เพื่อยืนยัน

  • ไม่ได้รับ OTP

    คลิก 'Request new OTP' ระบบจะส่ง OTP ให้อีกครั้ง หากยังไม่ได้รับกรุณาติดต่อ Call Center ที่หมายเลข 02-660-5500

  • ลืมรหัสผ่าน

    คุณสามารถต้ังรหัสผ่านใหม่ได้ โดยดำเนินการตามขั้นตอนต่อไปนี้

    • 1. คลิกคำสั่ง ลืมรหัสผ่าน
    • 2. พิมพ์อีเมลที่ผูกกับบัญชี TOYOTA Wallet ไว้
    • 3. ระบบจะส่งรหัส OTP ไปยังอีเมลดังกล่าว
    • 4. ป้อนรหัส OTP ที่ได้รับ
    • 5. ตั้งรหัสใหม่ และยืนยันรหัสใหม่

  • ชาวต่างชาติสามารถใช้ TOYOTA Wallet ได้หรือไม่

    ปัจจุบันแอพพลิเคชั่น โตโยต้าวอลเล็ท เปิดให้บริการกับผู้ใช้บริการทุกสัญชาติ ที่มีบัญชี SCB และเป็นผู้ใช้งาน SCB Easy